Home LÀM ĐẸP Chăm sóc da 5 dấu hiệu làn da bị thiếu chất

5 dấu hiệu làn da bị thiếu chất

Bổ sung dưỡng chất là một phương pháp cực kỳ quan trọng trong việc làm đẹp, nhất là với làn da.

Thiếu vitamin A: Da bị ngứa, xù xì

 Ngoài việc tốt cho mắt, vitamin A còn kích thích khả năng tái sinh , chống lại sự lão hóa và sự teo đi của da khô. Vitamin A còn điều hòa sự bài tiết chất nhờn, chống lại sự hình thành lớp sừng trên da, bảo vệ da khỏi các tác hại của các tia tử ngoại… Thiếu vitamin A sẽ làm cho da bị ngứa, tróc vảy, xù xì. Nên ăn các thức ăn như: gan cá, gan động vật, bơ, lòng đỏ trứng, cà chua, cà rốt…

5 dau hieu lan da bi thieu chat

Thiếu vitamin C: Da bị xuất huyết

có tác dụng tổng hợp chất collagen giúp da không bị nhăn, xệ, mà còn trực tiếp tránh cho da khỏi bị khô. Vitamin C cũng tham gia điều hòa sự tiết chất nhờn của tuyến nhờn trên da, ngăn chặn các vết đồi mồi hình thành trên da. Đây là hiện tượng thường gặp ở những người già trên 55 tuổi, hút thuốc lá, nghiện rượu, ăn uống thiếu rau xanh và trái cây… Thiếu vitamin C làm cho các thành mạch máu kém bền vững, dẫn đến xuất huyết ở dưới da và ở niêm mạc lợi răng. Muốn tránh việc thiếu vitamin C, bạn cần ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Thiếu vitamin B: Da bị tróc vảy

Vitamin B bao gồm các loại B1, B2, B3, B5, B6, B7. Vitamin B1 đóng vai trò loại bỏ độc tố và gốc tự do, cải thiện quá trình lưu thông máu. Trong khi đó, vitamin B2 hay riboflavin rất quan trọng cho sức khỏe của da. Vitamin B3 hoặc niacin thúc đẩy làn da khỏe mạnh, cải thiện lưu thông và chuyển hóa carbonhydrate, chất béo, protein.

Thiếu vitamin B2 lại gây ra sự rối loạn ở các tuyến nhờn trên da, làm cho da khô, tróc vẩy mỏng, đặc biệt là ở những chỗ da có nếp gấp. Thiếu vitamin B3 có thể đưa tới chứng viêm da, da sẽ sưng khi trầy xước, tróc vảy, nhất là ở phần da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc chấn thương.

Bạn có thể bổ sung thêm vitamin B cho cơ thể từ các loại thực phẩm như: gan, thận, thịt bò, thịt gà vịt, thịt lợn, sữa, cơm gạo…

5 dau hieu lan da bi thieu chat

Thiếu chất béo: da bị mụn

Trong thực tế, hầu hết mọi người không thiếu chất béo. Duy chỉ có một số trường hợp bị thiếu chất béo do ăn uống theo chế độ có rất ít chất béo, hoặc ở người phải nuôi dưỡng qua truyền mạch máu lâu ngày. Nếu thiếu chất béo thì da sẽ bị khô và lớp biểu bì sẽ tróc ra những vảy mỏng nhỏ, thậm chí hình thành mụn. Để bổ sung chất béo, đừng quên các loại thực phẩm như thịt, cá, lạc, vừng… Chất béo trong các loại thực phẩm này rất tốt cho cơ thể.

Thiếu chất đạm: da bị khô

Chất đạm là thành phần chính của các tế bào cũng như các cấu trúc khác của cơ thể nên khi thiếu chất đạm sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng. Nếu thiếu đạm trầm trọng sẽ mắc bệnh Kwashiorkor là suy dinh dưỡng thể phù và có rối loạn sắc tố da. Bệnh được cải thiện rất nhanh nếu bạn ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là chất đạm. Chất đạm có nhiều trong đậu nành và các loại đậu khác.

Những thức uống chống lão hóaNướcTheo bác sĩ chuyên khoa da liễu David E. Bank ở Mout Kisco, New York (Mỹ), uống nước giúp đánh tan cảm giác đứng không vững và giúp da bạn hồng hào.

Cà phê

Các nghiên cứu cho thấy cà phê có lợi cho tim của bạn và giúp lưu thông máu tốt giúp da hồng hào (nếu bạn uống cà phê đen) làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Hãy uống cà phê khi ăn sáng.

Trà xanh

Hãy nhấm nháp một ly trà vào buổi ăn trưa! Theo bác sĩ Jonathan R. Cole, giám đốc y khoa Viện Sức khỏe và tuổi thọ California, trà xanh khởi động chuyển hóa và giúp phòng ngừa ung thư vú.

Ca cao nóng

Một nghiên cứu từ trường ĐH Cornell cho rằng, một ly ca cao nóng vào bữa ăn nhẹ cuối chiều sẽ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa hơn cà phê, rượu vang hoặc trà xanh. Nó rất tốt cho tim và da.

Rượu vang

Hãy thưởng thức 1 ly rượu vang vào bữa tối! Piceatannol, một hợp chất mà cơ thể tiết ra khi bạn uống rượu vang, có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào mỡ.

Sữa

Trước khi ngủ hãy uống sữa. Bạn sẽ tỉnh dậy với trạng thái khỏe mạnh hơn.

NO COMMENTS

Leave a Reply